17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

iOS 12 đã chính thức được giới thiệu tại WWDC 2018 vừa qua, dưới đây là danh sách 17 tính năng mới nhất mà Apple đã cập nhật thông qua hệ điều hành mới này.

Khá giống với dự đoán, iOS 12 sẽ ít được tập trung vào các tính năng mới, thay vào đó là hãng cải thiện hiệu năng nhiều hơn, loại bỏ các lỗi đã mắc gặp trước đó. Hơn nữa, theo như Apple đã công bố, iOS 12 sẽ hỗ trợ tất cả các thiết bị chạy con chip với nền tảng 64 bit, tức là các thiết bị nào được hỗ trợ iOS 11 sẽ được nâng cấp hết lên iOS 12, bao gồm cả chiếc iPhone 5s đã 5 năm tuổi.

Hiệu năng, hiệu năng và hiệu năng

Đúng vậy, hiệu năng trên iOS 12 sẽ được tăng gấp 2 lần nhờ các thuật toán tối ưu hóa của các kỹ sư phần mềm Apple giúp vi xử lý có trên iPhone hoạt động ở công suất cao hơn. Từ đó, các ứng dụng có trên máy sẽ khởi động nhanh hơn, không bị xảy ra hiện tượng giật lag hay delay như trước kia nữa, kể cả các thiết bị đời cũ.

Khi so sánh với iOS 11 thì các ứng dụng khởi động nhanh hơn 40%, thời gian bàn phím hiện ra cũng tăng hơn 50% và nhiều nhiều thứ được gia tăng tốc độ khởi chạy hơn nữa.

Chống nghiện smartphone

Giống như Google, Apple đang cố gắng giúp người dùng cân bằng giữa việc sử dụng smartphone với các lối sống khỏe mạnh bên ngoài xã hội hơn. Tính năng mới trên iOS 12 có tên là Screen Time sẽ giúp thống kê chi tiết được thời gian mà bạn sử dụng các ứng dụng của mình, từ đó tổng hợp lại các số liệu liên quan và nó sẽ gửi cho bạn một bản số liệu tóm tắt về thói quan sử dụng điện thoại hàng tuần.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 9-512x600 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Tương tự như Android P, bạn cũng có thể đặt giới hạn thời gian sử dụng cho từng ứng dụng. iOS 12 sẽ tự động thông báo cho bạn thời gian còn lại mà bạn có thể sử dụng ứng dụng đã cài đặt trước đó. Nếu bạn muốn tiếp tục dùng ứng dụng đó thì chỉ việc gia hạn thêm một khoản thời gian mà mình mong muốn. Ngoài ra, Apple cũng đang muốn áp dụng tính năng này mạnh mẽ hơn cho các cha mẹ muốn quản lý con cái của họ, khắc phục được việc trẻ nhỏ suốt ngày cứ nhìn chằm chằm vào màn hình của smartphone.

Thông báo nhóm

Có lẽ tính năng này cũng được kha khá người dùng mong chờ. Apple đã và đang thực hiện một bước rất lớn khi mà đã khắc phục được tình trạng thông báo lộn xộn của mình. Trên iOS 12, các thông báo ứng dụng giờ đây đã có thể gộp lại thành từng nhóm, và các thông báo đó sẽ hiển thị trong ngăn xếp để cho bạn biết được số lượng thông báo tổng cộng có trên ứng dụng đang chờ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 3-2-600x404 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Apple cũng cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn đối với thông báo của ứng dụng. Cụ thể, ứng nào có quyền gửi thông báo để làm “rung” điện thoại của bạn sẽ được hiển thị ở trung tâm thông báo, còn các ứng dụng khi đã cho vào mục “yên tĩnh” sẽ không được hiển thị trong trung tâm thông báo ở màn hình khóa.

Animoji với khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi

iOS 12 sẽ được trang bị Animoji mới với nhiều nhân vật ngộ nghĩnh được thêm vào như một con ma, gấu koala, một con hổ, và một con khủng long T-rex. Bên cạnh đó, Animoji có trên iOS 12 còn có khả năng nhận diện trạng thái cử động của lưỡi, từ đó bắt trước theo và tạo ra các nhân vật hoạt hình sống động hơn.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất wwdc-2018-ios-12-10-53-18-600x337 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Memoji cho phép tạo Animoji với khuôn mặt riêng biệt của bạn

Ngoài Animoji được bổ sung tính năng mới ra thì Apple còn tung ra Memoji cho phép bạn tự xây dựng riêng 1 Animoji riêng biệt. Bạn có thể tùy chỉnh được tàn nhang, màu da, kiểu tóc và các phụ kiện như kính và bông tai. Sau đó bạn có thể gửi các Memoji mới của mình như 1 tin nhắn thông thường, hoặc bạn có thể tích hợp nó như 1 sticker vui nhộn mỗi khi chụp ảnh tự sướng.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất wwdc-2018-ios-12-10-56-37-600x337 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12  Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất wwdc-2018-ios-12-10-58-23-600x337 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Facetime đã có trò chuyện nhóm

Giờ đây, gọi điện thoại trên Facetime sẽ trò chuyện được cả nhóm bạn. Thật kinh ngạc hơn là có tối đa được tới 32 người trong 1 nhóm cùng gọi điện thoại với nhau cùng một lúc. FaceTime sẽ được hỗ trợ trên iOS và macOS. Khi nhiều người đang thực hiện cuộc gọi, cửa sổ video của họ sẽ trở nên lớn hơn khi họ nói và thu nhỏ khi họ không có mặt. Và đối với các cuộc trò chuyện nhàm chán, bạn có thể sử dụng các ký tự Animoji và Memoji trong khi gọi.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất FaceTime-Group-2-600x400 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Tăng cường trải nghiệm thực tế ảo

Apple đã làm việc với Pixar trên một định dạng tệp mới được thiết kế đặc biệt cho các ứng dụng thực tế mở rộng, nó được gọi là USDZ và được mô tả là “xem nhanh AR”. Mục đích của nó là làm cho việc chia sẻ nội dung AR dễ dàng hơn, vì vậy nó có kích thước nhỏ và chứa tất cả dữ liệu trong một tệp. Định dạng này sẽ sớm được thêm vào Creative Cloud của Adobe.

Ứng dụng thước kẻ cực kì tiện lợi

Với việc tăng cường thực tế ảo AR, Apple cũng đã cho ra mắt ứng dụng thước kẻ hoàn toàn mới với tên gọi là Measure. Phần mềm sẽ cho phép bạn đo chính xác các vật thể hoặc tường xung quanh bạn. Việc cần làm là bạn chỉ cần đặt đối tượng vào khung máy ảnh, chạm và kéo ra một đường, và nó đo nó.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 11-590x600 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Một số ứng dụng của bên thứ ba đã cung cấp chức năng này bằng cách sử dụng ARKit, nhưng giờ đây Apple đang tự tạo và tận dụng khả năng AR mới, chính xác hơn trong phiên bản iOS sắp tới.

ARKit 2

Apple đang cố gắng tích hợp cuộc trò chuyện xung quanh thực tế tăng cường và thiết lập iOS 12 làm nền tảng mang tính đột phá hàng đầu cho trải nghiệm thế giới hỗn hợp độc đáo mà AR có thể thực hiện được. Công ty đang cập nhật khuôn khổ ARKit 2 của mình và tạo cho các nhà phát triển khả năng tạo ra những trải nghiệm được chia sẻ; ví dụ điển hình tại sự kiện là hai người dùng trên các iPhone khác nhau có thể thấy điều tương tự khi chạy cùng một ứng dụng AR.

Ứng dụng Photos được nâng cấp

Ứng dụng ảnh trong iOS 12 sẽ tự động cung cấp đề xuất tìm kiếm. Và tab “Dành cho bạn” mới sẽ đề xuất các bộ lọc và hiệu ứng bạn có thể muốn áp dụng cho hình ảnh bạn đã chụp. Ảnh cũng sẽ đưa ra các đề xuất chia sẻ.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 8 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

Siri tăng cường hỗ trợ nhiều ứng dụng hơn

Apple tuyên bố Siri là trợ lý kỹ thuật số phổ biến nhất trên thế giới và giúp tăng cường khả năng tích hợp với iOS 12. Ứng dụng của bên thứ ba có thể tạo lối tắt để cho phép Siri thực hiện các tác vụ nhanh chóng phổ biến.

Ứng dụng Shortcuts mới

Apple đã giới thiệu một ứng dụng Shortcuts mới cho phép người dùng kết hợp các ứng dụng lại với nhau chỉ với 1 tùy chỉnh và có thể kích hoạt dễ dàng với Siri. Tuy nhiên, tính năng này sẽ chỉ có trên iOS 12 phiên bản chính thức.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 6-1-600x396 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

CarPlay hỗ trợ Google Maps và Waze

Apple đã thông báo rằng nền tảng trên xe hơi là CarPlay sẽ thêm hỗ trợ cho hai trong số các ứng dụng điều hướng phổ biến nhất  là Google Maps và Waze, tính năng này cũng chỉ có trên iOS 12 phiên bản chính thức.

Apple News

Các tin tức về Apple sẽ được cập nhật trên một ứng dụng mới, đây có thể xem là một tab mới trên trình duyệt của bạn.

Voice Memos

Apple nói rằng ứng dụng Voice Memos đã được thiết kế lại và nó sẽ được cập bến lên iPad với bản phát hành iOS 12 chính thức. Hữu ích hơn, các bản ghi chú của bạn giờ đây sẽ có sẵn trên các thiết bị nhờ đồng bộ hóa dễ dàng qua iCloud.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 7-1-600x337 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

iBooks sẽ đổi tên thành Apple Books

Apple đã đổi tên ứng dụng ebook của mình từ iBooks sang Apple Books. Cùng với sự thay đổi tên là đi kèm của một thiết kế hoàn toàn mới.

Sforum - Trang thông tin công nghệ mới nhất 10 17 tính năng mới nhất có trên iOS 12

03.83.83.84.85