5 điều cần biết nếu muốn xài pin iPhone lâu không tưởng

iPhone

Pin trên iPhone, một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất hiện nay, làm thế nào để kéo dài thời gian sử dụng. Và làm thế nào để chiến đấu hết một ngày mà không cần sạc. Để giải quyết triệt để những câu hỏi trên, mời bạn theo dõi bài viết sau.

1. Môi trường sử dụng

iPhone

Theo các kết quả nghiên cứu, iPhone hoạt động ổn định ở mức nhiệt từ 0 đến 35 độ C, và cao hơn là chịu được từ -20º đến 45º. Và nếu nhiệt độ trên thiết bị vượt ngưỡng này thì tế bào pin sẽ không còn giữ được năng lượng nữa. Trong một số trường hợp sẽ phát sinh thêm lỗi như đứng máy, chậm truy xuất dữ liệu.

Nói đến đây thì bạn cũng hiểu tại sao khi sử dụng 3G hay 4G thì điện thoại lại ngốn pin hơn rồi chứ, nếu ngưỡng nhiệt độ vượt mức cho phép thì hãy nhanh tay giảm độ sáng màn hình, tắt kết nối data.

Và đây cũng chính là lời khuyên của mình dành cho bạn, muốn tuổi thọ pin kéo dài hãy sử dụng iPhone trong mức nhiệt cho phép.

2. Môi trường nạp điện?

iPhone

Rất nhiều bạn thường hay mắc phải sai lầm không gỡ ốp lưng hay đặt iPhone nằm trên nệm khi sạc. Ngoài những nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra thì đây chính là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng “nạp không đủ pin”.

Bởi vì khi nhiệt độ tăng cao, các tế nào năng lượng trên viên pin sẽ không hoạt động và trữ điện đúng với thông số thiết kế. Chưa kể, nhiệt độ tăng quá cao trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên điện thoại.

3. Sạc pin như thế nào là đúng cách?

iPhone

Không phải thấy pin tụt 1-2% là cắm sạc, không phải đợi pin báo yếu là cắm sạc. Về lý thuyết chu kỳ sạc là số năng lượng nạp + số năng lượng tiêu hao trên thiết bị.

Tức là chiếc iPhone của bạn chỉ tính 1 chu kỳ sạc khi lượng điện tiêu hao đạt 100% so với thông số kỹ thuật. Vậy khi nào cần sạc và khi nào rút sạc, theo khuyến nghị pin báo 30% là có thể sạc và rút sạc ngay khi báo 100%.

Chính những điều đơn giản này sẽ giúp kéo dài chất lượng pin trên thiết bị của bạn đấy.

4. Không cần liên tục thoát ứng dụng

iPhone

Trên iOS có một cơ chế khá thú vị là những ứng dụng sau khi ẩn đi một thời gian nhất định và không dùng tới sẽ tự động ngừng hoạt động chuyển sang trại thái đóng băng hoàn toàn.

Vì thế đối với những ứng dụng sử dụng thường xuyên thì mình khuyên bạn chỉ cần ẩn chúng đi, việc tắt và mở lại từ đầu đôi khi sẽ ngốn 1 lượng pin còn cao hơn khi chúng ngủ đông.

5. Chế độ tiết kiệm pin

iPhone

Nếu như mức năng lượng trên chiếc iPhone đang “báo động đỏ” mà bạn không thể sạc ngay lúc đó thì tính năng “Tiết kiệm pin” được trang bị từ phiên bản iOS 9 trở lên sẽ là vị cứu tinh ngay lúc này.

Để kích hoạt, bạn truy cập vào Cài đặt > Pin > Chế độ tiết kiệm pin.

Như vậy mình đã cung cấp đến bạn 5 thủ thuật vô cùng hữu ích giúp tăng và kéo dài tuổi thọ, thời gian dùng pin cho iPhone. Nếu thấy hữu ích, đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Nguồn : www.thegioididong.com

03.83.83.84.85